Loading...

HEALTH CORNER

อ่านเรื่องราวพบคำแนะนำเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี พร้อมกิจกรรมและข่าวสารให้คนรักสุขภาพได้ดูแลตัวเองและคนรอบข้างอย่างถูกวิธี

กรดไหลย้อน&กลิ่น

เป็นโรคที่พบบ่อยมากในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะคนวัยทำงานในเมืองใหญ่ที่สำคัญคนส่วนใหญ่และแพทย์ที่มีความรู้เฉพาะแผนปัจจุบันมักเข้าใจว่ารักษาไม่หายขาด จึงมักแนะนำให้รักษาตลอดชีวิตตามอาการที่เป็นๆหายๆ โดยมักจะโทษเรื่องความเครียดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้อาการกำเริบ อาการของโรคโดยทั่วไปมักจะมีอาการแสบร้อนบริเวณลิ้นปี่และอาจแสบขึ้นมาถึงลำคอหรือมีอาการเรอเปรี้ยวได้ 

สาเหตุเกิดจากหูรูดของหลอดอาหารบริเวณที่ติดกับกระเพาะอาหารปิดไม่สนิทเมื่อมีการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร กรดเหล่านี้จะไหลย้อนผ่านหูรูดที่ปิดไม่สนิทนี้ผ่านหลอดอาหารขึ้นมาถึงบริเวณลำคอได้ ทำให้เกิดการอักเสบตลอดเส้นทางที่น้ำกรดไหลผ่าน เหมือนเอาน้ำกรดราดบนเนื้อนั่นเอง ซึ่งหากทิ้งไว้นานๆ จะมีโอกาสเป็นมะเร็งหลอดอาหารตามมา 

ด้วยเหตุนี้ หมอหลายคนจึงมักให้ยาลดกรดเพื่อบรรเทาอาการแต่มักไม่หายขาด เพราะปัญหาจริงๆเกิดจากหูรูดหลอดอาหารไม่แข็งแรง ซึ่งยาแผนปัจจุบันไม่มียาแก้ไขตรงจุดนี้ การรักษาจึงต้องเพิ่มความแข็งแรงให้หูรูดหลอดอาหาร โดยต้องใช้สมุนไพรหลายชนิดเพื่อแก้ไขภาวะที่ผิดปกติ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วหากรักษาอย่างถูกหลักและให้เวลาในการแก้ไขที่เพียงพอ โรคกรดไหลย้อนก็สามารถรักษาให้หายขาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ครับ